Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Tìm thấy rắn dài nhất thế giới tại Nhật

Tìm thấy rắn dài nhất thế giới tại Nhật

Con rắn dài nhất hành tinh thuộc loài Habu vừa được phát hiện tại khu làng Onna của Nhật Bản, với chiều dài lên tới gần 2,5 mét.

Con rắn Habu dài 2,42m. Ảnh: Kyodo.
Viện nghiên cứu môi trường và sức khỏe quận Okinawa cho biết, con rắn Habu nói trên dài 2,42m. Trước đó con rắn Habu dài nhất thế giới được phát hiện năm 1992 với chiều dài 2,41 m trên đảo Amami-Oshima, thuộc quần đảo Ryukyu của Nhật Bản.
Con rắn mới lập kỷ lục về chiều dài nói trên được một người đàn ông phát hiện hồi trung tuần tháng 10 vừa qua. Khi đó ông đang ngồi trên một chiếc xe hơi và nhìn thấy nó bò qua đường gần khu dân cư của ngôi làng nghỉ dưỡng nổi tiếng Onna, thuộc quận Okinawa.
Đây là giống rắn Habu chỉ sống ở quận Okinawa và quận đảo Amami, ở phía tây nam Nhật Bản. Chúng có chiều dài trung bình 1,3 m. Có khoảng 100 người bị rắn Habu cắn hàng năm ở Okinawa.
“Habu lớn có rất nhiều nọc độc. Khi cắn người các nọc độc sẽ thâm nhập ngay lập tức vào cơ thể và làm tê liệt các cơ quan nội tạng”, ông Koki Terada, nhà nghiên cứu ở Viện nghiên cứu môi trường và sức khỏe Okinawa cảnh báo trên Kyodo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét