Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Ảnh vũ trụ tuần qua

Ảnh vũ trụ tuần qua

Hình ảnh Thái Lan ngập lụt từ vệ tinh, tro bụi trắng từ một miệng núi lửa đang hoạt động ở Chile là những bức ảnh vũ trụ đẹp nhất tuần qua được đăng tải trên NationalGeographic.

Tàu Tiến bộ 45 của Nga chuẩn bị lắp ghép với Trạm không gian quốc tế (ISS). Nga dự định sẽ phóng một tàu vũ trụ chở 2 phi hành gia lên ISS vào 13/11 tới. Ảnh: NASA.
Như những bông hoa khổng lồ, đĩa kính thiên văn tại trung tâm quan sát ALMA, Chile hướng về các chòm sao trên bầu trời. Ảnh: ESO/TWAN.
Tro bụi trắng từ một miệng núi lửa đang hoạt động ở dãy núi Puyehue-Cordón Caulle, Chile. Cột tro bụi cao tới 4,5 km và có thể ảnh hưởng trong phạm vi bán kính 120 đến 250km. Ảnh: EO-1/NASA.
Cuối tháng 10 vừa qua, NASA đã phóng thành công vệ tinh thời tiết NPP có trị giá 1,5 tỷ USD bằng tên lửa Delta II, từ trung tâm vũ trụ ở California. Vệ tinh mới này có trọng lượng 2 tấn, kích thước bằng một chiếc xe buýt, có nhiệm vụ thu thập các thông tin về thời tiết, cung cấp cho các cơ quan dự báo thời tiết cấp quốc gia trên toàn cầu. Vệ tinh này cũng theo dõi các thông số liên quan đến môi trường như độ che phủ của băng tuyết và tầng ozone. Ảnh: USAF.
Những cánh đồng, con đường và các tòa nhà của tại thành phố Ayutthaya, Thái Lan, bị nước lũ cuốn trôi đã được ghi lại bởi vệ tinh EO -1 của NASA. Thái Lan hôm qua cho biết, tổng số nạn nhân thiệt mạng vì trận lụt lịch sử kéo dài hơn ba tháng qua ở miền bắc nước này là 506 người. Ảnh: NASA.
Tàu Casini của NASA đã chụp được ảnh vệ tinh Hyperion của sao Thổ. Bề mặt của Hyperion rất nhiều lỗ trông giống như là bọt biển. Hyperion được coi là thiên thể có hình dáng không cân xứng nhất trong Thái dương hệ. Vệ tinh hình này có chiều dài chừng 360km, còn chiều ngang chỉ vào khoảng 225km. Bề mặt của nó được bao phủ bởi một mạng lưới núi lửa và các vách núi cao tới 10km. Ảnh: SSI/Caltech/NASA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét